PAG-IBIG KO, LIBOG MO

Ang pagmamahal ko, kapalit ay kalibugan mo.

Sa ganda kong ito? Ang ganda kong ito

Pang kama lang sayo.

Sa eskwela, isa ako sa tinitingala.

Sa iyong piling, isa akong malaking tanga.

Sa aking mga kaibigan, ako ay masiyahin.

Sa iyong piling, puro pagdurusa’t pasakit.

Ang paglabas-pasok mo

Dala sa akin, sarap.

Ngunit sa puso ko, ito ay iyong winawasak.

Kahit anong iyak ko, kahit anong isip ko

Na sana ako rin ay mahalin mo,

Kahit anong sarap ang ibigay ko

Sa pagsubo sayo,

Kalibugan mo lang ang matatanggap ko.

Sana ito na ang panahon

Na tuluyan akong aalis

At hindi na babalik pa sayo.

Para sa susunod na magmamahal ulit ako,

Ang kapalit na ay pagmamahal din

Na wala nang halong kalibugan.

Leave a Reply

