Dito Muna Tayo

Nahihirapan ako isulat ka.

Hindi ko kaya, baka kasi makalimutan agad kita.

Kaya eto ako ngayon, hawak ay lapis at papel.

Nakatunganga sa himpapawid, nagiisip ng linyang mabubuo ngayong gabi.

Hindi ko masimulan ang istorya natin dahil ako ay nahihirapan.

Iniisip kung saan ba ako pwedeng magsimula, kung saang punto nga ba.

Baka kasi kapag natapos ko ito isulat, mawala ka kaagad sa aking sistema.

Kaya ayoko muna dahil masakit pa.

Sa tuwing nagsusulat ako ng tula o kwento,

Alam ko sa sarili ko na kakalimutan ko na yung tao.

Pero ngayon na nagbabakasakali akong magsulat,

Nahihirapan sapagkat ayoko pang tuldukan ang lahat.

Kaya hanggang dito na muna tayo,

Kung saan hindi muna ako gagawa ng kwento.

Lalasapin muna ang saya at sakit na dulot mo.

Dahil kapag winakasan ito, mawawala na pagmamahal ko sayo.

-sr

Leave a Reply

